Công ty của bạn có thể hỗ trợ chương trình Giờ Trái đất 2010 như thế nào?

Có nhiếu cách thức để doanh nghiệp tham
gia vào chương trình Giờ Trái đất 2010
.

1)    Tắt tất cả các
thiết bị sử dụng điện từ 20:30 tối Thứ bảy ngày 27/3/2010


Tắt
tất cả các thiết bị sử dụng điện, banner quảng cáo tại nơi làm việc của doanh
nghiệp trong một giờ đồng hồ từ 20:30 ngày 27/3/2010. 

Ở những tòa nhà lớn, Quản lý tòa nhà và
các trang thiết bị điện trong tòa nhà yêu cầu bộ phận kỹ thuật tắt các thiết bị
sử dụng điện không cần thiết, các bảng quảng cáo… trong một giờ đồng hô nhằm
ủng hộ chương trình Giờ Trái đất.

2)    Truyền thông đến
các chủ doanh nghiệp



người chịu trách nhiệm và cho thuê các trang thiết bị trong tòa nhà, chủ tòa
nhà nên tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp (đang thuê văn phòng) tắt các đèn
và thiết bị điện trong một giờ đồng hồ hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 20:30 ngày 27/3/2010. 

Ví dụ về những cách thức truyền thông
đã làm trong năm ngoái: gửi email đến tòan thể doanh nghiệp trong toà nhà, gửi
tin nhắn, phát hành tờ rơi, thư ngỏ, poster online.

 

3)    Tuyên truyền đến các đối tác, khách hàng, nhà cung cấp dịch
vụ và những cá nhân tổ chức trong mạng lưới.


Cung
cấp thông tin về Giờ Trái đất đến các đối tác, khách hàng nhà cung cấp dịch vụ
và các tổ chức trong mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp theo thông lệ.

 

4)   
Tuyên truyền về Giờ Trái đất đến toàn thể công ty trong
nước và mạng lưới công ty trên thế giới.

 

Nói chuyện với doanh nghiệp trong nước
và với các công ty trong hệ thống công ty quốc tế của anh chị và giải thích vì
sao doanh nghiệp của anh chị làm gì để ủng hộ cho sự kiện này. Khuyến khích sự
tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu.

 

5)    Tuyên truyền về Giờ Trái đất đến toàn thể nhân viên bản xứ


Sự
hỗ trợ của doanh nghiệp cho sự kiện Giờ Trái đất có thể được thực hiện ở tất cả
các cấp độ trong tổ chức của công ty anh chị, từ cấp Ban giám đốc công ty đến
các nhân viên hành chính tro công ty.  

Anh chị có thể gửi thông điệp đến toàn
thể nhân viên qua email, tin nội bộ, poster, mạng nội bộ, tin nhắn điện thoại
di động, website, nhân viên và ban quản lý

Khuyến khích gia đình nhân viên, người
thân của đồng nghiệp tham gia chiến dịch Giờ trái đất vào ngày 27 tháng 3 năm
2010 và cam kết về lâu dài sẽ tiếp tục giảm thiểu việc sản sinh ra khí thải tại
gia đình và nơi làm việc.


6) Tuyên truyền về mục tiêu lâu dài của sự kiện Giờ Trái đất


S
ự kiện Giờ Trái đất chỉ diễn ra trong một giờ đồng
hồ, về mục tiêu lâu dài, sự kiện nhằm hướng tời sự thay đổi thói quen sử dụng
năng lượng hằng ngày của mỗi cá nhân trong gia đình và tại nơi làm việc.

Khi thông tin cho các chủ doanh
nghiệp,khách hàng, nhân viên trong công ty luôn đảm bảo rằng thông điệp thứ cấp
(thông điệp thứ hai) sẽ bao gồm thông tin vè giảm thiểu khí thải (đặc biệt về
việc sử dụng đèn điện), vui lòng xem thêm thông tin tại Mục 12 dưới đây và
website www.earthhour.org
.vn

7) Tuyên truyền Giờ Trái đất đến khách
hàng của công ty


Truyền thông cho các khách hàng của doanh nghiệp về Giờ Trái đất vào ngày 27
tháng 3 năm sắp tới và cam kết mục tiêu lâu dài là nhằm giảm thiểu sản sinh khí
thải.

 

·        
Nối kết website Giờ Trái đất với banner Giờ Trái đất
trên trang chủ của website công ty (vui lòng download từ website chương trình

·        
Bao gồm Giờ Trái
đất trong tất cả các email hoặc bản tin gửi cho khách hàng

·        
Bao gồm thông điệp
về Giờ Trái đất trong mẫu hóa đơn, thông cáo/ catalouge/những ấn phẩm in khác
khi anh chị gửi đến các khách hàng

·        
Tuyên truyền về
Giờ Trái đất tại các cửa hàng /hệ thống phân phối/ nhà ga / rạp hát/ sân vận
động/ trung tâm mua sắm

·        
Thực hiện những
chương trình truyền thông hướng đến Giờ Trái đất

·        
Công ty của anh
chị có màn hình tivi, hệ thống loa phát thanh hay những dịch vụ truyền thông
khác, để có thể sử dụng để phát hành các clip video bài phát thanh hoặc trình
chiếu các bài trình bày hoặc logo chương trình?

·        
Có những cách thức
khác nhau anh chị có thể tuyên truyền về Giờ Trái đất qua các phương tiện, dịch
vụ, sản phẩm hoặc kênh sản phẩm của công ty?


8) Sử dụng các kênh truyền thông, quảng
cáo…tuyên truyền về Giờ Trái đất đến công chúng 

Hỗ trợ Giờ Trái đất bằng cách tài trợ vị
trí quảng bá hoặc cho chạy sản phẩm quảng bá cho Giờ Trái đất trong hai tuần lễ
trước khi diễn ra sự kiện ngày 27/3.


Bổ
sung, chỉnh sửa các sản phẩm Giờ Trái đất – ấn phẩm, radio, truyền hình, truyền
thanh, banner quảng bá ngoài trời và online – bao gồm lôgô doanh nghiệp và Giờ
Trái đất. Hoặc tạo ra những sản phẩm mới.

Hỗ trợ Giờ Trái đất có thể thực hiện bằng cách thay đổi, chỉnh sửa các ấn
phẩm hoặc logo theo góc độ nghệ thuật.

Nếu công ty của anh chị sở hữu hoặc
thường xuyên thuê các khoảng truyền thông trên các phương tiện truyền thông, Giờ Trái đất có thể thích ứng với tất
cả các mẫu thiết kế đến những chi tiết nhỏ nhất.

Anh chị nên liên lạc các công ty truyền
thông và quảng cáo của doanh nghiệp để bàn bạc và tổ chức cách thức truyền tải
thông điệp về Giờ Trái đất. Việc
truyền tải thông điệp chỉ cần viết bằng chữ Giờ Trái đất trên các sản phẩm hoặc
dành chỗ cho logo Giờ Trái đất tại phần quảng bá sản phẩm của anh chị, hãy liên
lạc với Giám đốc dự án tại nơi doanh nghiệp đóng trụ sở.

 

9) Phát tờ rơi và bưu thiếp Giờ Trái đất

Giờ Trái đất sử dụng hai sản phẩm tờ rơi và bưu thiếp để  tuyên truyền thông điệp GTĐ đến công
chúng. 

Công ty của anh chị có thể đóng góp hoặc hỗ trợ chúng tôi
phân phát các bưu thiếp qua các kênh dịch vụ của công ty anh chị.

Anh chị có thể giúp chúng tôi phân phát bằng cách kẹp bưu
thiếp Giờ Trái đất trong các tạp
chí, để trên các ghế ngồi trong rạp hát, phát đến tay khách hàng, để postcard tại
bàn lễ tân… 

Công ty của anh chị có thể in ấn và phân phát các tờ rơi hay
bưu thiếp có logo của GTĐ và logo của công ty mình.

Có thể giúp Giờ Trái đất bằng
cách bổ sung, chỉnh sửa logo và sản phẩm truyền về Giờ Trái
Đất.

10) Hỗ trợ trực tiếp cho Giờ Trái đất

a) Trở thành nhà tài trợ chương trình:

Hãy là nhà tài trợ chính thức của
chương trình và giúp chúng tôi tổ chức, tuyên truyền về Giờ Trái đất.

Là một phần của Nhóm doanh nghiệp cam
kết hỗ trợ trực tiếp cho việc tuyên truyền về Giờ Trái đất tại địa phương, hãy
liên lạc với giám đốc Dự án Giờ Trái đất
tại nơi doanh nghiệp có trụ sở.

Doanh nghiệp của anh chị có thể hỗ trợ
tài chính cho chương trình bằng các cách thức khác ví dụ, trích phần trăm lợi
nhuận trên doanh số bán hàng cho vào quỹ Giờ Trái đất?

Xin hãy gửi thư tới earthhour.vietnam@wwfgreatermekong.org
để biết thêm chi tiết về cách gây quỹ ủng hộ chương trình.

b) Cung cấp lực lượng tình nguyện viên cho chương trình:

Hướng tới ngày 27 tháng 3, Giờ Trái đất cần lực lượng tình nguyện
viên hỗ trợ chúng tôi truyền tải thông điệp về Giờ Trái đất, phân phát bưu
thiếp về Giờ Trái đất đến công chúng.

Công ty của anh chị có tình nguyện viên
không và anh chị có muốn biết thêm thông tin về cơhội làm tình nguyện viên cho
Chương trình Giờ Trái đất 2010?

Xin hãy gửi thư điện tử đến earthhour.vietnam@wwfgreatermekong.org
để tham gia tình nguyện.



11) Truyền tải mục tiêu giảm khí thải

Trong năm đầu tiên của chương trình, Giờ Trái Đất đặt
mục tiêu cho thành phố Sydney
để giảm năm phần trăm khí thải. Việc này có thể thực hiện được bằng cách tắt
đèn khi không sử dụng và để những dụng cụ như máy tính, máy in trong trạng thái
chờ khi không sử dụng.

Kể
từ đó, rất nhiều doanh nghiệp đã đánh giá lượng khí thải từ hoạt động doanh
nghiệp và đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong việc giảm lượng khí thải.

Lượng khí CO2 doanh nghiệp bạn thải ra
là bao nhiêu? Doanh nghiệp của bạn đã đặt mục tiêu giảm khí thải chưa? Doanh
nghiệp của bạn đã làm gì để đạt được muc tiêu này?

Giờ Trái Đất là về truyền tải mục tiêu
giảm khí thải và những bước mà doanh nghiệp bạn có thể thực hiện được

Hãy gửi thư điện tử đến earthhour.vietnam@wwfgreatermekong.org
để truyền tải mục tiêu giảm khí thải của bạn.


12) Tạo thay đổi hàng ngày là một phần
của doanh nghiệp bạn

Nếu bạn đánh giá những hoạt động doanh
nghiệp tạo ra khí thải, bạn sẽ nhận thức được rằng những thay đổi đơn giản, mục
tiêu thứ cấp của Giờ Trái Đất, là có thể thực thi được.

Tắt đèn sau nhiều giờ hoặc cài đặt hệ
thống đèn cảm ứng. Tắt máy in, máy vi tính,
màn hình, lò vi sóng, và máy pha cà phê vào lúc cuối ngày. Đây là một trong
số những cách mà doanh nghiệp của bạn có thể bắt đầu giảm khí thải ngay.

Văn phòng chương trinh Xanh của WWF có thể giúp tổ chức của bạn trở nên môi
trường thân thiện. Hãy liên hệ
tabitha.carvan@wwfgreatermekong.org để biết thêm chi tiết.

 

13) Đăng ký doanh nghiệp của bạn tại www.earthhour.org.vn  


Thể hiện sự ủng hộ cho Giờ Trái Đất bằng cách đăng ký doanh nghiệp của bạn tại www.earthhour.org.vn Việc đăng ký này hoàn toàn
miễn phí và chúng tôi sẽ gửi thông tin cập nhập về Giờ Trái Đất thường xuyên
cho bạn.

 

14) Cho chúng tôi biết doanh nghiệp của
bạn đang làm gì cho Giờ Trái Đất


Giờ Trái Đất
có rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của bạn tham dự và khởi xướng, từ truyền
thông, quan hệ cộng đồng tới Giờ Trái Đất website và thư điện tử thông cáo

Hãy gửi thư điện tử đến earthhour.vietnam@wwfgreatermekong.org để thảo luận về những cơ hội cho doanh nghiệp bạn quảng
bá chương trình của chúng tôi.